CÁC HOẠT ĐỘNG KỈ NIỆM 76 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ 27/7

CÁC HOẠT ĐỘNG KỈ NIỆM 76 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ (27/7/1947-27/7/2023)

 

Chiến tranh đã đi qua nhiều năm nhưng những hậu quả và dư âm của nó còn sót lại vẫn rất lớn lao và khốc liệt, ghi dấu mãi mãi trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam, ngày 27/7 là ngày mà nhân dân cả nước đã giành riêng để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống hy sinh vì đất nước, vì độc lập tự do của dan tộc. “Uống nước nhớ nguồn”, là đạo lý tốt đẹp của dân tộc, và chúng ta có được hòa bình độc lập như ngày hôm nay chính là nhờ một phần lớn công lao của các thế hệ đi trước.

Nằm trong chuỗi hoạt động về nguồn, để bày tỏ lòng biết ơn và thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; ngày 21/7/2023 BGH, BCH Công đoàn và Liên đội trường THCS Vạn Hòa đã tổ chức một số hoạt động đền ơn đáp nghĩa như: Chăm sóc nhà bia tưởng niệm, thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại xã Vạn Hòa, thành phố Lào Cai. Những hoạt động này là dịp để giáo dục cho các em học sinh trong nhà trường về truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh. Với truyền thống giàu lòng yêu nước, cần cù sáng tạo, thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đồng chí Trần Thị Thanh Xuân, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt các đồng chí CBQL, GVNV, các em học sinh trong đơn vị nhà trường báo công với các anh hùng liệt sĩ về những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học 2022-2023; đồng chí cũng quyết tâm dẫn dắt nhà trường lập được thật nhiều thành tích hơn nữa để báo công với các anh hùng liệt sĩ trong năm học mới.

Đây là việc làm thiết thực, thể hiện lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với sự hi sinh của cha ông trong sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc; tăng cường giáo dục cho các em học sinh truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn phát triển hiện nay của đất nước.

Ban truyền thông trường THCS Vạn Hòa!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *